Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web chúng tôi xây dựng như thế này có được không?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Video_13cailuongEnglish.flv Images_210.jpg Diendanhaiduongcom19072_19.jpg Images_27.jpg Diendanhaiduongcom19072_17.jpg Mauchuvietbangchuhoadung.png Hiep_Thuan__bai_1.jpg Chucmungnammoi2013_ngayxuanlongphuongxumvay.swf Bannertet2013.swf GIANGSINH1.swf Sntrungkien.swf Luyen_chu_dep_anh_duong.swf Thiep_moi_sinh_nhat_Thanh_Nghi.swf Nhung_5B.jpg 16_chu_e_dtd.swf 12_viet_chu_a_dtd.swf Buom_Hoang_de.jpg 15_viet_chu_c_x.swf 13_chu_d_dtd.swf

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website của Lương Đức Toàn.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bồi dưỡng học sinh Giỏi - Sự khác biêt

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Bình Tài (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:34' 11-08-2010
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 48
    Số lượt thích: 0 người
    Thư viện BIVITEAT!... trân trọng giới thiệu!...
    Chương trình cho Dự án Phát triển Giáo viên TH
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi
    Phần 1: Sự đa dạng và khác biệt
    Người dịch: Đỗ Phi Nga, Nguyễn Liên Hương
    Học viên: Nguyễn Bình Tài
    Tài liệu này được cung cấp bởi cô Susan cho học viên
    Phân biệt chương trình
    Tại sao phải phân biệt?
    Sự phân biệt thế nào?
    Làm sao có thể phân biệt cho tất cả học sinh?
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Tại sao tạo sự khác biệt về Dạy và Học cho tất cả học sinh?

    Các lớp học khác nhau
    Tất cả các học sinh cũng khác nhau
    Các học sinh giỏi cần một chương trình học khác.
    Giáo viên cũng muốn dạy đa dạng
    Sự hiểu biết, quan điểm, tư duy củamọi người cũng khác nhau.
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Các lớp học khác nhau
    Sự hoà nhập toàn diện hơn
    Có học sinh cần sự
    trợ giúp đặc biệt
    Có học sinh tật học
    Có học sinh năng khiếu
    học sinh xuất phát từ
    các nền văn hoá
    khác nhau

    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Học sinh mỗi người một vẻ
    Khác nhau về:

    Nhu cầu thể chất, tình cảm, nhận
    thức
    Phẩm chất, tính cách
    Phương pháp học tập
    Tốc độ học tập
    Sở thích
    Sự sẵn sàng học
    Động cơ học tập
    Điểm mạnh, kỹ năng, khả năng
    Hoàn cảnh xuất thân, kinh nghiệm,
    kỳ vọng
    Nền văn hoá
    Sự tiếp cận đối với các nguồn tại liệu và trợ giúp

    (George, 1997)
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Đặc điểm của học sinh năng khiếu
    (Baska, 1989; Cohen, 1994; Davis & Rimm, 2004; Merrotsy, 2002;
    Milne.1996; Piirto, 1995; Silverman, 1993; Van Tassel-Baska, 2003)

    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Dạy những trí tuệ đầy khao khát…
    “Nếu chúng ta là những chiếc Ti-vi, một số người chỉ bắt được 5 kênh. Một số bắt được truyền hình cáp (số đông) và một vài trong chúng ta (người có năng khiếu) lại gắn chặt vào chảo vệ tinh. Điều này giúp họ tạo ra những liên kết mà nhiều người thậm chí không biết chúng tồn tại! Dạy những trí tuệ đầy khao khát này trong một lớp học bình thường mà không nâng cao thì khác nào cho 1 chú voi mỗi bữa 1 cọng cỏ. Bạn sẽ làm chúng chết đói”.
    Elizabeth Meckstroth
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Bạn thích học theo kiểu nào?
    : lắng nghe rồi đọc, viết và ghi thành cột?
    : vẽ, chụp hình và lập sơ đồ?
    : dùng số liệu thống kê, lập bảng và tính toán số lượng?
    : chơi phân vai, đóng kịch, làm điệu bộ?
    làm việc độc lập, suy nghĩ và phản hồi?
    :dùng hoặc sáng tác nhạc để thể hiện kiến thức?
    :hợp tác cùng nhóm?
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Thế giới quan của chúng ta ảnh hưởng đến cách chúng ta dạy?
    Tất cả học sinh đều học được;
    Tất cả học sinh đều nên được
    hoà nhập toàn diện nhưng không
    phải là ” một chương trình học áp dụng cho tất cả”
    Tất cả học sinh đều có đôi chút tiềm năng, nhưng không phải tất cả
    học sinh đều có tiềm năng để trở nên xuất săc;
    Vậy phương pháp nào để đáp ứng được nhu cầu tình cảm,giao tiếp,
    giáo dụccho các học sinh năng khiếu ở các môi trường hòa nhập chung?
    Giáo viên muốn tìm ra chìa khoá mở kho tiềm năng của học sinh;
    Nhu cầu cá nhân khác biệt có thể là 1 chìa khoá;
    (Gregory & Chapman, 2002, trang 1-2)
    Những quan điểm của bạn để phân biệt việc dạy và học là gì?
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt

    “Sai lầm lớn nhất của ngành giáo dục trong nhiều thế kỷ qua là xem học sinh như chúng là những biến thể của một cá nhân bất biến và do vậy cảm thấy đúng khi dạy tất cả học sinh nhiều môn học giống nhau theo kiểu giống nhau”
    (Gardner, 1994, trang 564)
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Một cách nghĩ về việc dạy và học khác.
    Dựa vào những kinh nghiệm thực tế tối ưu nhất trong giảng dạy.
    Có thể áp dụng vào nhiều cách khác nhau.
    Nâng cao việc học cho tất cả học sinh để đáp ứng nhu cầu học cá nhân.
    Chất lượng quan trọng hơn số lượng
    Thế nào là sự khác biệt?
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Không phân biệt Có phân biệt
    1.Sự khác nhau của học sinh gây rắc rối.

    2.Sự đánh giá dựa vào cuối kỳ
    3.Quan điểm về năng lực hạn hẹp
    4.Chỉ có một định nghĩa về tài năng
    5.Hứng thú của học sinh không được kích thích thường xuyên

    6.Sự lựa chọn học tập ít
    1.Sự khác nhau của học sinh được phát hiện để lên kế hoạch
    2.Sự đánh giá mang tính chẩn đoán
    3.Quan điểm về năng lực đa cấp
    4.Tài năng liên kết với điểm xuất phát
    5.Học sinh thường xuyên được
    tạo ra sự lựa chọn dựa trên
    hứng thú cá nhân
    6.Hồ sơ học tập của các nhân phát triển
    Sự khác nhau thế nào?
    Bạn thích dạy và học theo cách nào?
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt

    Chỉ dẫn cho cả lớp là chủ đạo
    Hướng dẫn về giáo trình và
    chương trình chỉ đạo chỉ dẫn
    9. Thành thục tực tế và các kỹ xảo ngoài ngữ cảnh
    10. Các bài tập chỉ có một sự lựa chọn

    11. Thời lượng ít khi có sự linh hoạt

    12. Các nguồn tư liệu hạn chế
    Các chỉ dẫn đa dạng
    Phương pháp học, hứng thú và sự sẵn sàng học tập của hoc sinh định dạng các chỉ dẫn
    Học từ thực tế và tài liệu có thật
    10. Các bài tập có nhiều sự lựa chọn
    11. Thời lượng được sử dụng linh hoạt phù hợp với nhu cầu của học sinh
    12. Các nguồn tài liệu phong phú
    Bạn thích dạy và học kiểu nào?
    Sự khác nhau thế nào?
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt

    Sự diễn giải các ý tưởng và sự kiện một chiều
    Giáo viên chỉ đạo hành vi của học sinh
    Giáo viên giải quyết vấn đề

    Giáo viên đưa ra chuẩn đánh giá cho cả lớp

    Đánh giá theo một kiểu đơn lẻ

    Sự diễn giải các ý tưởng và sự kiện nhiều chiều
    Giáo viên tạo điều kiện biến học sinh thành người học tự tin
    Học sinh giúp học sinh và giáo viên giải quyết vấn đề
    Học sinh và giáo viên cùng đặt ra các mục tiêu học tập
    17. Học sinh được đánh giá theo nhiều kiểu
    Bạn thích dạy và học kiểu nào?
    Sự khác nhau thế nào?
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Sự khác biệt thế nào?
    Môi trường xã hội và trường học:
    chương trình đa dạng, phạm vi rộng, chất lượng, có tương tác, liên tục, cung cấp tương thích, hoà nhập từng cá nhân, quen thuộc, gần gũi trong cộng đồng, phối hợp hỗ trợ giữa các lớp, trường học và các cơ quan, dựa trên nhu cầu toàn diện của cá nhân.
    Môi trường lớp học
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Sự khác biệt thế nào?
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt

    Phân biệt sự khác nhau về môi trường thế nào
    Sự bố trí trong lớp
    Phân nhóm theo chỉ dẫn
    Không khí lớp học
    Liên kết lớp học với thế giới rộng lớn hơn bên ngoài
    Ví dụ: Phân nhóm linh hoạt, tính cơ động cao, học độc lập

    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Làm sao bạn có thể tạo ra sự khác biệt môi trường cho học trò của mình ?
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Phân biệt sự khác nhau về nội dung thế nào?

    trừu tượng, phức tạp, đa dạng
    cô đọng chương trình
    chương trình mang tính thách thức
    yêu cầu đa trình độ
    vượt quá phạm vi chương trình
    tính thực tế và tương thích cao
    thay đổi thuật ngữ
    ví dụ: nhiều phương pháp đa dạng để điều tra, kết nối các chuyên ngành, và giải quyết vấn đề
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Làm thế nào để tạo ra sự khác biệt về nội dung cho học sinh?
    ô
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Phân biệt sự khác nhau về quá trình thế nào?

    các mức độ tư duy cao hơn
    đóng- mở
    tương tác với bạn bè
    đa dạng: sự lựa chọn, tốc độ,
    Ví dụ: các trung tâm, giao kèo học tập, các ban tuyển chọn, các dự án độc lập, học dựa trên vấn đề, điều tra câu hỏi mở
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Làm thế nào để tạo ra sự khác biệt về quá trình cho học sinh?
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Phân biệt sự khác nhau về sản phẩm thế nào?

    Các vấn đề thực tế và khán giả
    Những đánh giá chính xác
    Ví dụ:. Những bài tập sáng tạo, biểu diễn được, thuộc các kỹ năng nói, viết, thị giác theo dãy, các hoạt động chỉ đạo, các dự án trong cộng đồng.

    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt





    Làm thế nào để tạo ra sự khác biệt về sản phẩm cho học sinh?
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Câu chuyện của cậu
    bé Troy
    Đang ở Giai đoạn 1-3
    Được khích lệ
    Suất xắc đặc biệt ở tất cả các môn học chính;
    Nhà thể thao vô địch;
    Chín chắn và ăn nói lưu loát;
    Vóc người nhỏ bé;
    Anh cả của 4 anh chị em;

    IEP;
    Có giao kèo;
    Có sự khích lệ;
    Có cố vấn tốt;
    Có sự tăng tốc học trong các năm học và ở từng giai đoạn;
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Sự khác biệt dành cho Troy
    Về nội dung: dựa theo hứng thú, chương trình cá nhân được định ra sau đàm phán về các môn thể thao và các huấn luyện viên;
    Về quá trình: sự lựa chọn, phỏng vấn; giao kèo về trung tâm học; phát triển kỹ năng tư duy theo kiểu PBI; Blooms/thuyết “ Thông minh đa cấp”, tổ chức kiểu hoạ đồ;
    Về sản phẩm: sự lựa chọn đa dạng về biểu diễn và khán giả; thể hiện qua băng video; học toán chương trình vượt lớp, nhóm trong lớp bố trí linh hoạt ;
    Về môi trường: được sử dụng thư viện, sân chơi, hành lang, câu lạc bộ ăn trưa;
    Về chỉ dẫn: chỉ dẫn cá nhân từ cố vấn giàu kinh nghiệm và nhóm bạn cùng trình độ ở lớp trên;
    Kết quả học tập: một số ở giai đoạn 2 nhưng hầu hết đạt ở trình độ kết quả học tập của giai đoạn 3
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Jye
    Trình độ 3/4;
    Năng khiếu thiên bẩm về toán học và khoa học
    Con duy nhất
    IQ 165;
    Giao tiếp xã hội tốt
    Tự tin
    Ko cảm thấy có động cơ học
    Thích thể thao
    Lớp OC;
    Kèm thêm và hướng dẫn
    Các trường chuyên;
    Các cuộc thi đấu
    Các câu lạc bộ
    Chương trình dạy nhanh và vượt cấp lên trung học
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Sự khác biệt cho Jye
    Nội dung: trình độ cấp 4 về toán học
    Quá trình: phát triển kỹ năng tư duy ví dụ: PBI, kỹ năng đặt câu hỏi phức tạp (Blooms), từ vựng mở rộng
    Sản phẩm: lựa chọn và đa dạng
    Môi trường: sắp nhóm trong lớp dựa theo khả năng; lớp OC, trường chuyên.
    Hướng dẫn: kèm thêm và hướng dẫn
    Kết quả: chương trình toán học cấp độ 4
    Ngoài ra: Câu lạc bộ đua thuyền, các cuộc thi đấu, cờ vua
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Chella
    Trình độ 3/4
    Tự tin; ăn nói lưu loat; sáng tạo, hỗn
    Khó khăn về cách cư xử
    Nhà văn, người đọc sách, nhà diễn thuyết thiên phú
    Diễn viên múa; nhạc sĩ;
    Bố là một nghệ sĩ mẹ là một nhà nghiên cứu
    Một chương trình phong phú
    Các chương trình bên ngoài
    Vượt cấp qua các trường;
    Chương trình chuyển tiếp tới trình độ 4
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Sự khác biệt cho Chella
    Nội dung: Nghiên cứu độc lập trên những người quan trọng
    Quá trình: Tìm hiểu học tập; phỏng vấn mọi người, chia các câu hỏi cho các cuộc phỏng vấn; thảo luận, hướng dẫn bởi một cây bút địa phương.
    Sản phẩm: nhảy, âm nhạc, biểu diễn nhạc kịch, các buổi hoà nhạc, các cuộc thảo luận, tạp chí trường;
    Mội trường: thảo luận/tranh luận theo các nhóm với bạn cùng nhóm lớn tuổi hơn từ các trường trung học liên thông, hoạt động ngoại khoá tới các nhà hát địa phương và nhóm nhảy, các lớp Tiếng Anh và nhóm nhạc kịch của trường trung học
    Hướng dẫn: phương pháp tiếp cận rất sáng tạo và hướng dẫn mở với rất nhiều lựa chọn và nâng dần trách nhiệm
    Kết quả: các kết quả ở trình độ 3/4
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Sự khác biệt giống như một bữa ăn có nhiều món
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Các chiến lược nào bạn sẽ mang về để áp dụng vào việc giảng dạy và học tập cho học sinh của bạn?
    Xin mời đọc Phần 2: Chiến lược tạo sự khác biệt cho môi trường học tập
    ---Nguyễn Bình Tài---
    Giáo dục học sinh năng khiếu và giỏi: Sự đa dạng và khác biệt
    Avatar
    Tặng Thầy hai bài giảng nhân dịp vào năm học mới.
     
    Gửi ý kiến