Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web chúng tôi xây dựng như thế này có được không?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Video_13cailuongEnglish.flv Images_210.jpg Diendanhaiduongcom19072_19.jpg Images_27.jpg Diendanhaiduongcom19072_17.jpg Mauchuvietbangchuhoadung.png Hiep_Thuan__bai_1.jpg Chucmungnammoi2013_ngayxuanlongphuongxumvay.swf Bannertet2013.swf GIANGSINH1.swf Sntrungkien.swf Luyen_chu_dep_anh_duong.swf Thiep_moi_sinh_nhat_Thanh_Nghi.swf Nhung_5B.jpg 16_chu_e_dtd.swf 12_viet_chu_a_dtd.swf Buom_Hoang_de.jpg 15_viet_chu_c_x.swf 13_chu_d_dtd.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website của Lương Đức Toàn.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN: Giúp học sinh còn yếu môn Toán

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: Cô giáo: Nguyễn Thị Nguyệt
    Người gửi: Lương Đức Toàn (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:23' 13-04-2011
    Dung lượng: 203.5 KB
    Số lượt tải: 124
    Số lượt thích: 0 người
    UBND TỈNH HẢI DƯƠNG
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO




    KINH NGHIỆM
    GIÚP HỌC SINH LỚP 4 YẾU, KÉM MÔN TOÁN TIẾN BỘ

    MÔN TOÁN
    KHỐI LỚP 4


    NH ẬN X ÉT CHUNG: ………………………………………………………………………………………
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………

    ĐIỂM THỐNG NHẤT
    Bằng số: ……………………………………………………………………………………………………

    Bằng chữ: …………………………………………………………………………………………………



    Giám khảo số 1: ……………………………………………………………………………………………………
    Giám khảo số 2: ……………………………………………………………………………………………………

    N ĂM H ỌC 2010 – 2011

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HẢI DƯƠNG
    TRƯỜNG TIỂU HỌC HIỆP HOÀ





    KINH NGHIỆM
    GIÚP HỌC SINH LỚP 4 YẾU, KÉM MÔN TOÁN TIẾN BỘ

    MÔN TOÁN
    KHỐI LỚP 4

    TÁC GIẢ: Nguyễn Thị Nguyệt


    XÁC NHẬN CỦA NHÀ TRƯỜNG
    ( kí, đóng dấu)
    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………..…
    …………………………………………………………………………………………………………………………………………..……………
    …………………………………………………………………………………………………………………………………………..……………
    …………………………………………………………………………………………………………………………………………..……………
    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………..…



    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HẢI DƯƠNG
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KINH MÔN





    KINH NGHIỆM
    GIÚP HỌC SINH LỚP 4 YẾU, KÉM MÔN TOÁN TIẾN BỘ

    MÔN TOÁN
    KHỐI LỚP 4


    ĐÁNH GIÁ CỦA HỘI ĐỒNG CẤP HUYỆN
    ( Nhận xét, xếp loại, kí, đóng dấu)
    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………..…
    …………………………………………………………………………………………………………………………………………..……………
    …………………………………………………………………………………………………………………………………………..……………
    …………………………………………………………………………………………………………………………………………..……………
    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………..…

    Tên tác giả:
    Đơn vị công tác:
    ( Do Hội đồng cấp huyện ghi sau khi đã tổ chức chấm và xét duyệt)


    A.TÓM TẮT
    Vấn đề học sinh yếu kém, chất lượng “ảo’’ đặc biệt là môn Toán không chỉ là nỗi lo của các thầy cô giáo, của ngành giáo dục, mà đó là sự băn khoăn, bức xúc của toàn xã hội. Nguyên nhân dẫn đến hẳn có nhiều, chủ yếu là do các học sinh đó chưa có điều kiện tốt để học tập và một phần cũng do thầy cô giáo dạy chưa tốt chứ không phải do việc học môn toán( với mức độ yêu cầu đạt chuẩn) đòi hỏi học sinh phải có trí thông minh hay năng khiếu đặc biệt nào. Mỗi người giáo viên có trách nhiệm cần phải làm cho học sinh của mình tiếp thu được những kiến thức và kĩ năng tối thiểu mà chương trình và chuẩn kiến thức kĩ năng quy định.
    Nhưng từ đó không thể suy ra rằng mọi học sinh đều học tập dễ dàng như nhau. Trong những điều kiện sống và học tập như nhau, có học sinh có thể nắm kiến thức và thực hành kĩ năng toán học rất nhanh chóng, sâu sắc mà không cần một sự cố gắng đặc biệt nào, trong khi các em khác lại không thể đạt như vậy, mặc dù cố gắng nhiều, đó chính là các em học sinh yếu kém về môn Toán. Ở đây, tôi đã tập trung tìm hiểu về những học sinh ít có năng lực học tập toán này, phân tích nguyên nhân yếu kém để thực hiện các giải pháp nhằm giúp các em lên trình độ trung bình.
    Quá trình nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm được tiến hành trong thời gian từ đầu năm học 2010- 2011 tới thời điểm hiện tại với lớp dạy thực nghiệm: Lớp 4D, trường tiểu học tôi đang dạy.
    Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả học toán của học sinh, đặc biệt là học sinh yếu Toán. Điểm các lần kiểm tra định kì so với bài kiểm tra khảo sát đầu năm đã được nâng lên rõ rệt. Điều đó chứng minh rằng việc áp dụng các kinh nghiệm giúp học sinh yếu kém về môn Toán đã làm nâng kết quả học tập toán của các em lên trình độ đạt chuẩn.

    B. GIỚI THIỆU
    I. Thông tin cơ sở.
    Nhìn chung trong quá trình giảng dạy, giáo viên có quan tâm đến đối tượng học sinh yếu kém, song sự nhiệt tình, tâm huyết tìm biện pháp giáo dục cụ thể chưa có là bao. Đồng thời học sinh lớp 4( 9, 10 tuổi) các em tuy đã lớn song nhận thức đúng đắn về mục đích học tập vẫn chưa có, tâm lí các em còn ham chơi, học kém cũng chưa biết tự mình phấn đấu. Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh học sinh( chủ yếu là nông dân) công việc vất vả, một số nhận thức thấp nên ít quan tâm đến việc học của con em nếu không muốn nói là khoán trắng cho thầy cô giáo, nhà trường.
    Sau khi nhận lớp chủ nhiệm, qua 3 tuần thực dạy và kiểm tra chất lượng đầu năm tôi nhận thấy sự yếu kém Toán của học sinh lớp 4D qua những biểu hiện sau đây:
    Có nhiều lỗ hổng kiến thức, kĩ năng:
    - Nhiều em chưa thuộc bảng nhân chia, thậm chí có em không thực hiện được phép tính cộng trừ có nhớ...
    Tiếp thu kiến thức, hình thành kĩ năng chậm :
    -Với cùng một khoảng thời gian hình thành kiến thức mới
     
    Gửi ý kiến