Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web chúng tôi xây dựng như thế này có được không?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Video_13cailuongEnglish.flv Images_210.jpg Diendanhaiduongcom19072_19.jpg Images_27.jpg Diendanhaiduongcom19072_17.jpg Mauchuvietbangchuhoadung.png Hiep_Thuan__bai_1.jpg Chucmungnammoi2013_ngayxuanlongphuongxumvay.swf Bannertet2013.swf GIANGSINH1.swf Sntrungkien.swf Luyen_chu_dep_anh_duong.swf Thiep_moi_sinh_nhat_Thanh_Nghi.swf Nhung_5B.jpg 16_chu_e_dtd.swf 12_viet_chu_a_dtd.swf Buom_Hoang_de.jpg 15_viet_chu_c_x.swf 13_chu_d_dtd.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website của Lương Đức Toàn.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN: Hướng dẫn học sinh lớp 5 luyện tập làm đơn

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: Cô giáo: Nguyễn Thị Hằng
    Người gửi: Lương Đức Toàn (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:24' 13-04-2011
    Dung lượng: 368.0 KB
    Số lượt tải: 53
    Số lượt thích: 0 người
    UBND TỈNH HẢI DƯƠNG
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    (
    kinh nghiệm
    hướng dẫn học sinh lớp 5 luyện tập làm đơn thông qua phân môn tập làm văn
    môn: tiếng việt
    lớp: 5
    NH ẬN X ÉT CHUNG:

    
    
    
    
    
    
    
    
    
    ĐIỂM THỐNG NHẤT
    Bằng số: ………………………………………………………………………………………………………

    Bằng chữ: …………………………………………………………………………………………………….

    Giám khảo số 1: ……………………………………………………………………………………………………
    Giám khảo số 2: ……………………………………………………………………………………………………

    N ĂM H ỌC 2010 – 2011
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HẢI DƯƠNG
    TRƯỜNG TIỂU HỌC HIỆP HOÀ




    kinh nghiệm
    hướng dẫn học sinh lớp 5 luyện tập làm đơn
    thông qua phân môn Tập làm văn

    môn: tiếng việt
    Tác giả: Nguyễn Thị Hằng


    XÁC NHẬN CỦA NHÀ TRƯỜNG
    ( kí, đóng dấu)

    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HẢI DƯƠNG
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KINH MÔN





    kinh nghiệm
    hướng dẫn học sinh lớp 5 luyện tập làm đơn
    thông qua phân môn Tập làm văn

    môn: tiếng việt
    KHỐI LỚP 5
    ĐÁNH GIÁ CỦA HỘI ĐỒNG CẤP HUYỆN
    ( Nhận xét, xếp loại, kí, đóng dấu)

    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
     Tên tác giả:
    Đơn vị công tác:
    ( Do Hội đồng cấp huyện ghi sau khi đã tổ chức chấm và xét duyệt)
    HƯỚNG DẪN HỌC SINH LỚP 5 LUYỆN TẬP LÀM ĐƠN THÔNG QUA PHÂN MÔN TẬP LÀM VĂN
    A. TÓM TẮT ĐỀ TÀI
    Ở Tiểu học, môn Tiếng Việt có nhiệm vụ hoàn thành năng lực hoạt động ngôn ngữ cho học sinh. Năng lực hoạt động ngôn ngữ được thể hiện ở bốn dạng hoạt động, tương ứng với 4 kĩ năng: nghe, đọc, nói, viết. Từ đó, các em có thể học tập và giao tiếp trong môi trường hoạt động lứa tuổi, giúp các em có cơ sở để tiếp thu kiến thức ở lớp trên.
    Trong các phân môn trong môn Tiếng Việt thì Tập làm văn mang tính tổng hợp, thực hành các kĩ năng học tiếng Việt của học sinh. Viết văn, hành văn là cái đích cuối cùng. Các em phải biết nói đúng, viết đúng, diễn đạt mạch lạc, phù hợp với phong cách ngôn ngữ, với từng trường hợp cụ thể.
    Nhằm giúp học sinh tiểu học có kĩ năng giao tiếp xã hội, một trong những nội dung cần dạy cho các em là viết đơn. Đây là dạng văn bản đơn giản nhất trong các văn bản thuộc phong cách hành chính- công vụ. Trong các tiết dạy, hầu hết giáo viên trong trường đã dạy học đảm bảo mục tiêu chương trình đề ra. Các em đã biết viết đơn theo đúng mẫu, đúng quy cách. Tuy nhiên, trong quá trình ứng dụng, đa số giáo viên chưa quan tâm đến kết quả cuối cùng là việc các em ứng dụng viết đơn trong thực tế như thế nào. Từ đó, dần các em quên một số mục cần thiết của đơn từ.
    Người nghiên cứu đã đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong giờ dạy và việc giáo viên cần làm sau giờ dạy trên lớp để rèn kĩ năng viết đơn cho học sinh.
    Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm tương đương: hai lớp 5 trong nhà trường mà tôi đang giảng dạy. Lớp 5D là thực nghiệm, lớp 5A là đối chứng. Lớp thực nghiệm được dạy bằng các giải pháp thay thế trong các tiết 11, 20, 31- giờ Tập làm văn và trong quá trình học tập của năm học. Kết quả cho thấy tác động đã ảnh hưởng tốt đến kết quả học tập và vận dụng của học sinh. Lớp thực nghiệm có kết quả cao hơn lớp đối chứng. Điểm bài kiểm tra kết quả nghiên cứu của lớp thực nghiệm có giá trị trung bình là 7.95; lớp đối chứng là 6.94. Kết quả cho thấy chênh lệch điểm trung bình giữa hai nhóm là 1.01- thể hiện rõ sự khác biệt giữa điểm trung bình của lớp thực nghiệm và lớp đối chứng. Học sinh lớp thực nghiệm có sự tiến bộ lớn. Như vậy, giáo viên giảng dạy có trách nhiệm, quan tâm đến chất lượng thực hành vận dụng của học sinh đã giúp học sinh lớp 5 thuộc trường tôi đang công tác luôn luôn ghi nhớ và viết đơn đúng mẫu, đúng quy cách.

    B. GIỚI THIỆU
    I. HIỆN TRẠNG
    Chương trình dạy học Tập làm văn ở Tiểu học cung cấp kiến thức về các thể loại như kể chuyện, miêu tả, các loại văn bản khác như viết
    Avatar

    Chúc thầy đón chào ngày NGVN thật vui nhé!!!

    Avatar

    Chúc thầy Đức Toàn một tuần làm việc hiệu quả, có thật nhiều niềm vui nhé.

    Avatar

    Thăm thầy Toàn!

    Đã lâu không thấy thầy ghé thăm http://violet.vn/boyxin Chúc thầy cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc

     
    Gửi ý kiến